Searching...
Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Nếu gió cuốn bay những ưu tư...

Tháng 8 sang...
Thu đang về...
Tiết trời khô hanh chưa bắt đầu, nó vẫn còn cảm nhận được cơn mưa bất chợt, nhiệt độ vẫn chưa giảm đi bởi mùa Thu mới lặng lẽ đến thôi mà, nhẹ nhàng thôi. Mùa Hạ đi qua, mùa Thu đang về, lòng người nhiều cảm xúc...
Đôi lúc, niềm vui chợt đến từ những việc nhỏ mình có thể làm cho bạn bè, cho những người bạn phương xa. Niềm vui lớn hơn khi gặp lại những người thân ở nơi xa, đã một thời gian dài chưa gặp.
Ảnh minh họa
Nhưng đôi khi, niềm vui bị dập tắt bởi những xô bồ, những mối quan hệ công việc phức tạp. Tưởng như chỉ đơn giản là sự giúp đỡ không tính toán, nhưng sự không tính toán của người giúp đỡ nhiều khi sẽ bị lợi dụng chăng? Đơn giản vì người đó quá nhiệt tình, quá ngây ngô để rồi bao nhiêu lần bực dọc mà không nói ra.
Tháng này chưa phải tháng mưa ngâu, nhưng trời vẫn muốn làm mưa, miên man để người ta cảm thấy nhẹ nhàng sao? Vừa bước qua một tuần mưa gió, một vài ngày nắng hong khô kỷ niệm, và dường như sắp có thêm những trận mưa khác nữa.
Có người nói những người quá lãng mạn sau này sẽ thất vọng trong tình yêu, vì nó không lãng mạn, không như giấc mơ của mình. Nhưng chưa chắc là vậy. Trong tâm hồn ta có thể mơ mộng, lãng mạn nhưng những bài học thực tế được thấy sẽ giúp người ta vững vàng hơn, và biết đời không như là mơ.
Những khó khăn bắt gặp trên đường đời, không quá nhiều cũng không quá ít, nó cứ đến mặc dù mình không mong đợi, chỉ đơn giản là đến mà không hẹn trước, nếu vượt qua, ta sẽ vững vàng hơn, mạnh mẽ hơn, nếu không chúng ta chỉ là người thua cuộc.
Một điều ước đơn giản nhưng có lẽ khó thành hiện thực, nếu gió cuốn đi những ưu tư...
Đơn giản chỉ là ngày mưa... nắng...
Lắng nghe tiếng chim líu lo, cảm nhận thiên nhiên ngay bên cạnh...
Góp nhặt chút cảm xúc giao mùa, để thấy rằng mình chưa hề chai sạn...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét