Searching...
Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Tuổi xuân là phải tàn khốc

Ảnh: internet
Ai đó đã nói rằng tuổi thanh xuân là phải tàn khốc, phải dám sống hết mình cho những ước mơ, dám quăng mình vào những thử thách chưa bao giờ làm hoặc chưa từng nghĩ tới, dám mạo hiểm và cả dám hư hỏng để cháy hết mình cho tuổi trẻ.
Đã đôi lần muốn như thế, muốn sống và cháy hết mình cho tuổi trẻ, cho những cuồng nhiệt của tuổi thanh xuân, cho những lần hoang dại của nông nỗi, cho những lần muốn thoát khỏi mọi ranh giới và cả giới hạn của bản thân. Muốn một lần làm khám phá hết bản ngã của bản thân mình. Nhưng rồi, cái cuộc sống sạch sẽ và nguyên tắc, nó vẫn cứ níu kéo lại, không dám cho hắn một lần vượt qua phía bên kia nguyên tắc của mình.
Cũng bởi, cuộc sống của hắn không có một nền móng vững chắc, cái gì cũng bấp bênh, vô định và có thể đổ vỡ bắt cứ lúc nào. Vì vậy, hắn phải luôn đặt mình ở trạng thái an toàn nhất có thể, để tránh hụt chân cho những lần sóng gió ập đến. Vô tình, hắn làm nguội đi những nhiệt huyết của tuổi trẻ để có thể một lần bùng cháy hết mình cho những đám mê.
Có đôi lần, cái nhiệt huyết của tuổi trẻ ấy cũng bùng lên dữ dội, cũng xúi giục hắn, đẩy đưa hắn để sống những giây phút thật tàn khốc, thật hư hỏng, thật đồi bại để hiểu những giá trị mà nó mang lại. Nhưng nó đến rồi đi cũng nhanh như một cơn gió, chỉ để lại những lần tiếc nuối vì không dám bứt phá.
Còn vài tuổi nữa thôi là tuổi xuân sẽ qua, vẫn chưa làm được những gì mà hắn mong muốn, vẫn còn bị vướng bận quá nhiều thứ. Chỉ vì cuộc sống hay vì đam mê của hắn chưa đủ lớn? Vì sợ hãi hay vì không dám trải nghiệm những điều tàn khốc của tuổi thanh xuân? Vì hắn chứ không vì một cái gì khác, vì hắn không dám tàn khốc, không dám hư hỏng, không dám sống hết mình cho tuổi thanh xuân của chính mình.
Có lẽ, đã đến lúc sống tàn khốc và cần phải sống thật tàn khốc để giữ lại tuổi thanh xuân trong những hoài niệm đẹp, trong những trải nghiệm thú vị và có thể cả hối tiếc vì dám vượt qua những điều không nên làm. Tuổi trẻ là phải tàn khốc, tuổi thanh xuân là phải cháy hết mình và dám làm mọi thứ, kể cả những thứ chưa bao giờ nghĩ tới hay nghĩ rằng bản thân không làm được.
Vậy đi, bởi hắn đang sống trong tuổi thanh xuân của mình, và đang sống cho chính cuộc đời mình chứ không cho một ai khác. Tuổi xuân là phải tàn khốc và hắn là phải sống thật tàn khốc để sau này khi nhớ lại còn có thể mỉm cười vì ta đã dám sống cho những điều có thể và cả không thể!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét