Searching...
Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

Nếu em hết yêu

Em đang sợ tình mình sẽ nhạt, sẽ phai vì nó đến quá nhanh, quá vội. Em sợ những cung bậc yêu thương của mình dành cho anh rồi cũng chỉ là những cảm xúc nhất thời, thoáng qua. Để một ngày nào đó khi mọi thứ quá đong đầy hóa bảo hòa, và nhạt nhòa, em chợt nhận ra rằng… em chẳng yêu anh như mình tưởng. Nếu thật sự có ngày đó, em hãy cứ nói với anh rằng “em không thể yêu anh”, anh sẽ dừng lại, sẽ không cố để níu kéo em lại đâu em à!
Tình yêu phải đến từ con tim, phải mang nhớ thương, mong chờ da diết thì mới làm hai con người xích lại gần nhau, mới hòa nguyện lại được hai con tim tuy không chung nhịp thở nhưng bao giờ cũng rõ nhịp đập của nhau là thế phải không em. Vì thế, em hãy yêu khi con tim biết nhớ, biết thương, biết rung lên những nhịp đập liên hồi khi nghĩ về một ai đó. Đừng vì người ta quá yêu, đừng vì họ quá tốt, hay đừng vì sợ làm người ta tổn thương mà cố ép mình phải đáp lại tình yêu đó, đừng thế em à. Với anh, anh cũng mong là em sẽ vậy, anh mong, em hãy cứ yêu anh khi em có thể, và khi không thể nữa thì hãy buông tay nhau.
Nếu có ngày đó, anh sẽ để em đi, đi trong bình thản để lòng không phải day dứt vì làm một người đau vì anh biết rằng mình chẳng thể giữ được con tim em.
Nếu có ngày đó, em hãy xem tình mình như bao cuộc tình khác, đến rồi đi thế thôi, còn đọng lại thì vương chút nhớ, và nhỡ chẳng có tí gì để hanh hao thì hãy xếp nó vào một góc khuất.
Nếu có ngày đó, anh hứa, anh sẽ mỉm cười và chúc phúc cho em. Vì dù ra sao đi chăng nữa, đó cũng là người làm em hạnh phúc, và khiến con tim em cảm nhận sâu sắc nhất một tình yêu là như thế nào.
Hãy thế đi em, hãy làm theo những gì con tim em mách bảo như anh đã luôn nói mà đừng nghĩ ngợi quá nhiều. Dẫu biết đôi lúc ai cũng có những phút xao lòng lạ thường, cũng có phút giây lung tung mọi ý nghĩ, hay có những khoảng lặng vô chừng muốn buông bỏ mọi thứ kể cả người rất mực yêu thương mình, nên em đừng hoảng sợ. Rồi anh sẽ đủ bao dung để yêu em, sẽ đủ dũng cảm khi một mình, sẽ đủ mạnh mẽ khi em rời xa, sẽ là một người đàn ông mẫu mực như em mong muốn, sẽ thế em à…
Dù tình đậm sâu, hay tình chóng tàn thì chúng ta cũng đã có tháng ngày yêu nhau thật đẹp em nhỉ, nên anh sẽ giữ mãi những gì đẹp đẽ đó cho riêng mình. Anh sẽ để em vào một góc lòng thật trang trọng, sẽ giữ ngọt ngào, yêu thương mình đã có cho một tình yêu cháy bỏng nhất mình đã cho đi, và sẽ lặng cười khi em sánh bước một người…
Vì thế nếu đã hết yêu rồi, em hãy cứ buông tay anh, là đau hay là gì đó thì âu cũng là một cuộc tình vỡ nhưng anh sẽ chấp nhận và luôn nhắc mình rằng “tình đẹp là tình dang dở…”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét