Searching...
Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2013

Nếp nhà

Sáng nay mẹ bảo: "O rảnh nhớ măm bánh Plan". Ui chu choa, mẹ làm hồi nào vậy? Mình lao nhanh đến tủ lạnh và quả thật em ấy đang nằm trong khay thơm phức. Lấy muỗng múc cho vào miệng... Để tả chính xác nhé, béo ngậy, thơm trứng sữa, ngọt dìu dịu, lạnh đầu lưỡi và tan dần trong cổ họng. Cảm giác hân hoan lắm. Cái gì mà thành quả không nhọc đều thú vị! Như là số hưởng vậy đó, thậm chí nó lớn hơn một món quà! Cuộc đời này phải chi như cái bánh Plan thì nhìn đâu cũng đẹp! Không chua cay, muộn phiền, đố kỵ rồi trở nên đắng ngắt!
Bỗng thấy mình có lỗi, đã "già đầu chớm bạc" lẽ ra phải làm bánh mời mẹ, phải giành công, phải trước sau tươm tất cho "chị ấy" rảnh rang đi đó đây thăm thú. "Đời sống có bao lâu?" Vậy mà, mình hờ hững lưng tưng với mọi thứ. Mẹ là người hy sinh lớn nhất từ trước đến giờ, để dành đủ thứ cho đứa con hợm hĩnh này được tự do bay lượn. Giật mình, hóa ra sống vô tư quá cũng không tốt!
Nhìn ra xã hội, qua tình người với từng hoàn cảnh đang vật lộn khó khăn. Và còn rất nhiều câu chuyện liên quan đến cảm xúc nó đã chiếm hết cái gọi là dành cho mẹ. Mặc dù, yêu thuơng, quan tâm vẫn nguyên đó. Vẫn gia đình là số 1. Nhưng... Cái chính là phải để Tâm, phải sâu sắc len lỏi vào điều mẹ cần chứ không phải thứ mình muốn! Chữ Hiếu mênh mông, trả sao cho hết! Làm cho mẹ vui mỗi ngày có khi chưa đủ. Khoan hãy nói lòng tốt lớn sâu đến mức nào? Mà hãy nhìn cho rõ mình đã tròn vẹn với những người thân yêu nhất chưa? Sau đó, mới bước ra bên ngoài. Thật vậy, một khi Tâm đã vững thì không cách chi mà lay đổ. Ai nói gì cũng không bằng mình đã làm gì?
Tự nhiên, từ cái bánh mà sực tỉnh, thật cảm ơn buổi sáng thú vị đã đánh thức những điều đã ngủ quên.
Từ hôm nay, bạn bè không thấy mặt, chuyến đi không thấy tên, công việc chưa hoàn thành, hẹn hò vắng bóng... Thì hãy cảm thông và tha thứ cho mình. Mình ở nhà lo thu vén vài thứ bộn bề và dạy dỗ cái TÔI bé mọn ráng ngoan ngoãn cho Mẹ nhờ. Chỉ vậy thôi! Mà lỡ mình có nhớ Facebook, nhớ các tình yêu rôm rả thì cũng ráng nhín chút thì giờ dừng lại cho mình chạy đến ôm 1 cái, gửi mấy quả đỏ chói bay chíu chíu rồi mau mau về nhà. Lúc đó, mình đang vội, đừng trách hờn mà tội nghiệp!
Cầu xin sức khỏe, lòng phơi phới đầy tràn bên những yêu thương, luôn sống an nhiên hạnh phúc nha các Bạn. Nhắn với người ấy, mình lúc nào cũng YÊU. Và... Tình yêu đó không biết sao mà... cứ lớn dần theo năm tháng! Đừng hỏi? Không biết đường trả lời đâu!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét