Searching...
Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Chia tay

Em và anh giờ đã trở thành hai người dưng đúng nghĩa rồi đấy, em quay lại là em ngày xưa, còn anh thì tiếp tục trở về những ngày tháng cũ kĩ và thầm lặng của riêng mình. Chúng ta chia tay nhau không phải là vì em không yêu hay anh đã không còn nồng nàn với mối tình xa xôi này nữa mà chỉ vì chính em không muốn tiếp tục làm cho anh phải đau.
Em và anh giờ đã trở thành hai người dưng đúng nghĩa rồi đấy, em quay lại là em ngày xưa, còn anh thì tiếp tục trở về những ngày tháng cũ kĩ và thầm lặng của riêng mình
Ừ thì có lẽ chỉ xa em anh mới có được những tháng ngày bình yên thật sự. Rồi anh sẽ tìm thấy niềm vui khác cho mình, sẽ lại có người con gái khác mang ấm áp đến cho con tim anh, và xem nụ cười trên môi anh là mục đích cho cuộc sống.
Em rồi đây sẽ phải nén tất cả vào trong lòng, sẽ tập quên đi quãng thời gian mà chúng ta đã từng có, sẽ không nhớ, không mường tượng gương mặt anh mỗi lúc em thấy lòng cồn cào nghĩ về một nơi xa.
Em sẽ dồn tất cả tình yêu về cho người hiện tại vì thời gian em được bên cạnh người ta sẽ chẳng còn lại bao lâu, rồi người ta cũng sẽ neo dừng ở một bến đỗ khác, sẽ sống thật bình yên và hạnh phúc ở một phương trời xa, mà em chỉ có thể là người đưa tiễn, vẫy tay chào rồi lặng lẽ quay lưng đi để người ta không chạnh lòng thương xót về một cuộc tình đã trở thành dĩ vãng.
Có lẽ đời em sẽ dừng lại bao nhiêu đó thôi, và em phải mang sự cô đơn đi đến hết một kiếp người.
Rồi anh sẽ quên em, sẽ gửi yêu thương về cho một người nào đó em không biết, sẽ sống thật hạnh phúc mỗi ngày. Mà có lẽ điều em chờ đợi chỉ là bấy nhiêu đó thôi. Em đã hứa sẽ chạy đến bên anh khi nào em té ngã để anh sẽ đở nâng và làm chỗ dựa cho em khi em cần. Nhưng em chỉ lừa anh đó thôi, làm sao em có thể tìm đến bên anh khi em đã không còn đủ sức để bước đi? Làm sao em nở phá huỷ cuộc sống bình lặng của anh khi chính em mới thật sự là một cơn bão? Làm sao em có thể vì hạnh phúc của mình mà phá tan hạnh phúc của một người con gái khác yêu anh còn nhiều hơn cả em?
Nhưng bao nhiêu đó là đủ rồi anh à. Hãy đi thật xa em và hãy dừng lại khi nào bàn tay em chẳng thể chạm vào yêu thương nơi anh được nữa.
Anh nói đúng, là vì kiếp trước anh nợ em quá nhiều nên kiếp này anh yêu và chịu khổ vì em để trả nợ. Nhưng bao nhiêu đó là đủ rồi anh à. Hãy đi thật xa em và hãy dừng lại khi nào bàn tay em chẳng thể chạm vào yêu thương nơi anh được nữa.
Em sẽ nguyện cầu cho anh hạnh phúc, sẽ sống thật tốt ở một nơi nào đó bình yên hơn, sẽ vẫn nhớ, vẫn thương về những ngày tháng cũ và những yêu thương đã một thời làm cho con tim em phải đau. Em sẽ sống cô độc như thế để chờ đợi một ngày được về thế giới bên kia.
Mong rằng anh sẽ ấm êm và hạnh phúc vào một ngày nào đó không xa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét