Searching...
Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Bản tình ca ngày mưa

Khung cửa sổ chiều nay, mình em ngồi nhìn những áng mây đen kéo tới khuất lấp cả một vùng trời. Thoáng chốc một chút ánh sáng của tia nắng trong ngày vụt tắt. Từ mái hiên đã bắt đầu vọng lên âm thanh của những hạt mưa rơi… cảnh vật chìm trong màn mưa dường như mờ dần. Lắng đọng bên chiếc kèn Harmonica quen thuộc ngày nào. Em ru mình chìm vào bản tình ca ngày mưa. “Niệm khúc cuối” cho người giữa cơn mưa tháng 8.
Mưa… em… và nỗi nhớ… dư âm nào rét ướt trong cơn mưa. Cơn mưa bất chợt cơn như tình yêu. Có những ngày tháng kí ức tưởng chừng là quên lãng. Tưởng chừng đã phôi pha nhưng vẫn còn trong con tim em. Hình như mưa chỉ có thể cũng làm cho mọi thứ nhạt nhòa, còn nỗi nhớ thì cứ dài rộng ra...
Có những ngày thành phố mưa bay. Câu hát buồn trong cơn mưa vẫn còn đó khôn xiết yêu thương. Em lại thả mình đi hoang duới cơn mưa lạnh, sau những lần mưa ấy là cơn sốt kéo dài. Em chợt thấy cần lắm và tha thiết một bờ vai để yêu thương em.
Mưa ru từng câu ca yêu thương chờ đợi… hạt mưa nào rơi dịu êm qua hiên nhà, hạt mưa nào ru em ngủ yên dưới giữa cơn gió lạnh theo nhau cuốn trôi tìm đến cuối trời. Quá khứ tươi đẹp, hạnh phúc hay khổ đau đã là quá khứ, là những cái đã đi qua đời em. Tình yêu dù đẹp đến mấy, dù em có yêu đến mấy đi nữa thì khi tình yêu không còn. Từ lâu em đã học cách chấp nhận và bước tiếp.
Cơn mưa có thể là nhạt nhòa mọi thứ thì hãy xóa nhòa đi nỗi buồn kí kức. Ta không bó buộc vào cái vòng luẩn quẩn của quá khứ nữa để đánh mất đi niềm vui trong cuộc sống chỉ yêu trong hiện thực và sống cho hôm nay mà thôi. Cứ yêu nhau cho đến khi hơi thở bớt nồng nàn nhé người. Và đôi tay em xin anh hãy nắm thật chặt. Ta sẽ yêu thương nhau cho đến khi không còn buồn và hối tiếc.
Cơn mưa tái hồi yêu thương hồi sinh hoa cỏ cây, ngập đầy nhựa sống yêu thương. Những nỗi đau sẽ lui về dĩ vãng. Niềm hạnh phúc mới lại bắt đầu, anh và em bên nhau sẽ thôi không ngần ngại. Hai chúng ta sẽ không nuối tiếc không để uổng phí tình yêu theo những ngày xanh đã trôi qua mau.
Bản tình ca ngày mưa cho anh, cho em thế gian sẽ ngập tràn những yêu thương. Dẫu biết rằng cuộc đời này vẫn nghiêng về cay đắng và nước mắt. Nhưng tất cả cũng sẽ qua mau, em sẽ tìm lại niềm vui và nụ cười. Sẽ có anh đến bên em hong khô những nỗi buồn và lau đi nước mắt. Tình yêu sẽ cho ta thêm sức mạnh vượt qua được tất nỗi đau lớn. Vượt qua được những  ranh giới mong manh của sự sống.
Bản tình ca ngày mưa cho tình yêu sẽ không còn là khoảng cách. Như đại ngàn rừng cây uống những cơn mưa, em say uống tình yêu như loài hoa bất tử không bao giờ héo úa. Yêu thương trong em càng thêm giang rộng, thôi buồn trăn trở vì lòng người đa đoan. Hạnh phúc ấm áp bên nhau trong những ngày giông bão.
Dù cho mưa rơi… dù cho mưa. Anh sẽ là người dìu em đi đến suốt cuộc đời. Mây có bao giờ mây ngừng trôi, gió có bao giờ gió ngừng thổi. Như mây, như mưa hòa nhịp cùng gió tấu lên bản tình ca sẽ mãi réo rắt khúc nhạc tình yêu. Anh là người tình cuối bên em dưới cơn mưa. Những bờ môi lạnh lại tìm ấm về bên nhau. Kề tựa vai nhau cho nhau yên vui đến suốt cuộc đời…
P/S: Hãy yêu thương nhau khi còn có thể. Hãy luôn trân trọng từng khoảnh khắc và những gì ta đang có. Đừng lãng phí thời gian quá nhiều…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét